Quy trình

Quy trình xử lý sự cố thang máy tại cơ sở I (16/05/2009)

A. Mục đích : Bảo vệ an toàn tài sản, phương tiện trang thiết bị, cơ sở vật chất, bảo vệ trật tự an ninh, phục vụ tốt công tác giảng dạy, làm việc, học tập của cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên. Thực hiện tốt nội quy Nhà trường, nội quy công tác phòng cháy chữa cháy,phòng chống cháy, nổ, trộm cắp, phá hoại gây mất trật tự an ninh trong khu vực. Xử lý kịp thời sự cố thang máy và giải thoát kịp thời người kẹt trong thang máy.

B. Phạm vi : Áp dụng cho việc xử lý khi xảy sự cố thang máy tại cơ sở I (184 NVL)

C. Nhiệm vụ :

- Bảo vệ an toàn thang máy phục vụ cho CB, GV đi lại làm việc, giảng dạy ...

- Kiểm tra, hướng dẫn việc sử dụng thang máy theo qui định của Ban Giám Hiệu. Thực hiện tiết kiệm trong sử dụng < CB, GV lên, xuống thang máy phù hợp mục đích, nhu cầu và trọng tải của thang máy tránh lãng phí >.

- Theo dõi và kịp thời xử lý những trường hợp gặp sự cố về thang máy, ưu tiên số một về cứu người thoát khỏi thang máy an toàn < Kết hợp với Anh Hoàng (bảo vệ cơ sở 184) kịp thời xử lý khi bị cúp điện >.

- Theo dõi và kịp thời phát hiện những trục trặc của thang máy để nhanh chóng khắc phục < thông báo cho đơn vị cung cấp thang máy (nếu còn thời gian bảo hành)> hoặc báo cáo cho Văn phòng biết để có kế hoạch khắc phục.

D. Qui trình xử lý sự cố thang máy :

- Khi phát hiện điện mạng bị cắt đột xuất (không nằm trong lịch cắt điện) thì nhanh chóng lên phòng điều khiển thang máy (tại tầng 12) để xác định vị trí thang máy. Quan sát kỹ nếu vị trí thang máy dừng không ở ngay vị trí cửa của các tầng mà ở lơ lững thì dùng tăng đơ để điều khiển thang máy về đúng vị trí cửa (theo hướng dẫn của Công ty OTIS). Sau khi xác định được vị trí cửa thì dùng chìa khóa để mở cửa đưa người ra ngoài.

Đối với người đang ở trong thang máy, khi có sự cố thang hỏng hoặc cúp điện thì phải nhấn nút chuông điện và bình tĩnh chờ được hướng dẫn, cấm phá cửa.