Tin tức & sự kiện

Trường Đại học Duy Tân đón nhận Huân chương lao động hạng nhất

Thứ sáu, 29/11/2019

Đà Nẵng - Đại học Duy Tân nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Cập nhật: Thứ sáu, 29/11/2019 - 12h31'

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường ĐH Duy Tân.   Ảnh: P.T

Sáng 28-11, Trường ĐH Duy Tân tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đến dự có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh.

Là trường ĐH tư thục đầu tiên và lớn nhất ở khu vực miền Trung, qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, trường ĐH Duy Tân từng bước khẳng định được thương hiệu, chất lượng đào tạo trong và ngoài nước. Từ 4 ngành đào tạo của những ngày đầu thành lập với chỉ tiêu tuyển sinh được giao 550 sinh viên (SV), đến nay, nhà trường đã đào tạo 21 ngành với 44 chuyên ngành, chỉ tiêu tuyển sinh tăng gấp 10 lần (5.500 SV).

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà các thế hệ thầy, trò Trường ĐH Duy Tân phấn đấu, nỗ lực đạt được trong 25 năm qua. Đặc biệt, ĐH Duy Tân là cơ sở dẫn đầu trong các trường ĐH tư thục của cả nước về thành tích xếp hạng và kiểm định chất lượng GDĐH. Trên cơ sở những thế mạnh đã đạt được đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị, thời gian đến, Trường ĐH Duy Tân cần tích cực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao tri thức, phục vụ cộng đồng, giữ vững vị trí là trường ĐH tốp đầu trong GDĐH, đặc biệt là trong khối GDĐH ngoài công lập của Việt Nam.

Để thực hiện được sứ mạng này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị nhà trường cần lưu ý 5 vấn đề, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc cần tập trung đầu tư đồng bộ và định hướng các hoạt động trọng tâm để hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trong toàn trường. Bộ trưởng cũng cho biết,  trong phạm vi thẩm quyền của mình, Bộ sẽ hỗ trợ trường từ cơ chế chính sách đến việc xây dựng chuẩn chương trình đào tạo các trình độ, ưu tiên cho nhà trường trong việc đào tạo phát triển đội ngũ giảng viên theo Đề án 89 của Chính phủ, trong việc tham gia các đề tài, nhiệm vụ khoa học trên cơ sở năng lực của nhà trường...

Dịp này, Trường ĐH Duy Tân vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng "Huân chương Lao động hạng Nhất, Hiệu trưởng - TS Lê Nguyên Bảo vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và được UBND TP tặng Bằng khen. Ngoài ra, tập thể nhà trường còn vinh dự đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD-ĐT, Đảng bộ nhà trường được Thành ủy Đà Nẵng tặng Bằng khen... Nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương khen thưởng.

P.THỦY